Khi điện thoại thông minh biến thành thiết bị thanh toán
Giải pháp chấp nhận thanh toán thẻ linh hoạt với các cửa hàng đã có sẵn điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android 8.0+.
Công nghệ biến điện thoại thành thiết bị thanh toán là bước đột phá về kỹ thuật và công nghệ, với các tính năng nổi trội giúp việc thanh toán thẻ tại doanh nghiệp chưa bao giờ đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm hơn.
PAYDI là tên viết tắt của Công ty cổ phần DIGITAL PAYMENT VIỆT NAM, tiền thân là BANKMART, đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ qua thiết bị POS tại Việt Nam, với bề dày hơn 18 năm kinh nghiệm.
PAYDI hoạt động trong lãnh vực tài chính công nghệ (fintech), cung cấp các giải pháp kinh doanh toàn diện dành cho doanh nghiệp/cửa hàng, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu thanh toán của các ngành nghề và qui mô kinh doanh khác nhau nhờ các phương thức thanh toán linh hoạt và giải pháp vay tài chính đa dạng, phục vụ cho nhiều nhóm đối tượng (doanh nghiệp, khách mua) chỉ trên một thiết bị SmartPOS, giúp tăng lợi thế kinh doanh.
PAYDI cung cấp những dịch vụ sau:
1. Thanh toán thẻ ngân hàng (tín dụng, ghi nợ nội địa và quốc tế), tất cả các loại QR Code (Ví điện tử, Ứng dụng Ngân hàng điện tử (Mobile Banking Apps).
2. Chuyển đổi trả góp 0% qua thẻ tín dụng của hơn 23 Ngân hàng trong nước.
3. Mua trước trả sau (Buy Now Pay Later): cung cấp khoản vay tín chấp linh hoạt cho người mua khi không có sẵn tiền mặt hay thẻ tín dụng.
4. Vốn nhanh cho SMEs: cấp vốn vay nhanh theo lịch sử và thời gian giao dịch với PAYDI (ít nhất 6 tháng) với thời gian và phương thức trả linh hoạt.
Kết nối phần mềm riêng của doanh nghiệp (thanh toán, quản lý bán hàng, …) với thiết bị SmartPOS, giúp việc báo cáo, đối soát, quản lý thông tin kinh doanh (đơn hàng, chiến dịch marketing từng giai đoạn, …) đồng bộ; dữ liệu khách hàng (thông tin liên hệ, tần suất, thói quen mua sắm, …) tập trung, dễ xử lý, dễ khai thác.
PAYDI có 9 điểm nổi bật vượt trội so với các ngân hàng truyền thống:
1. Giải pháp kinh doanh toàn diện, đa dịch vụ chỉ trên 1 thiết bị thanh toán thông minh.
2. Thời gian thẩm định hồ sơ và lắp đặt máy nhanh, chỉ 1-3 ngày.
3. Phí cà thẻ (MDR) cạnh tranh.
4. Báo có 2 lần/ngày (T+0), linh hoạt dòng tiền.
5. Báo cáo giao dịch real time, thuận tiện kiểm tra mọi lúc mọi nơi.
6. Giao dịch và chữ ký điện tử được lưu trữ nhanh, thuận tiện khi cần truy xuất, đối soát.
7. List giao dịch báo có chi tiết, rõ ràng, dễ chấm, dễ hạch toán.
8. Kết toán tự động trong 24 giờ, an toàn tuyệt đối.
9. Cuối cùng, chất lượng dịch vụ 24/7 là một trong những “điềm sáng” vượt trội được doanh nghiệp đánh giá cao.
PAYDI có những điểm nổi bật vượt trội so với các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán khác:
1. Chất lượng tư vấn, chăm sóc 24/7: chu đáo, xuyên suốt thời gian sử dụng dịch vụ PAYDI: tiền thân là Bankmart, đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ qua thiết bị POS tại Việt Nam, với bề dày hơn 18 năm kinh nghiệm. PAYDI có đội ngũ gắn bó, được đào tạo bài bản về nghiệp vụ, nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn và chăm sóc các đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT).
2. Cung cấp giải pháp kinh doanh toàn diện đúng nghĩa: tất cả được tích hợp chỉ trên 1 thiết bị thông minh duy nhất: dịch vụ thanh toán; giải pháp tài chính đa dạng cho cả doanh nghiệp (vốn nhanh cho SME) và khách mua hàng (có thể đăng ký vay tín chấp: mua trước trả sau khi không có thẻ tín dụng hoặc tiền mặt; chuyển đổi trả góp 0% bằng thẻ tín dụng với 23 ngân hàng liên kết ngay trên thiết bị, không cần điền đơn đăng ký giấy); dễ dàng kết nối với phần mềm bán hàng có sẵn của Doanh nghiệp, hỗ trợ marketing, …
3. Thiết bị thanh toán thông minh, đa dạng: nhỏ gọn, kiểu dáng sang trọng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng mọi qui mô và loại hình kinh doanh của Doanh nghiệp, chấp nhận mọi loại thẻ tín dụng và ghi nợ; mọi loại QR Codes.
4. Mức phí MDR linh hoạt dành cho các ĐVCNTT lớn, chuỗi, cùng các hỗ trợ marketing hiệu quả trong hệ sinh thái PAYDI.
PAYDI cung cấp dịch vụ cho tất cả mọi loại hình kinh doanh hợp pháp tại Việt nam, cụ thể:
1. Sức khỏe, y tế: bệnh viện, phòng khám (clinic) công/tư (nha khoa, đa khoa, chuyên khoa), nhà thuốc, thẩm mỹ viện, mắt kính, spa, phòng tập gym
2. Giáo dục: trường học công/tư/quốc tế, trường dạy nghề
3. Dịch vụ công: chi phí tòa án, thu phí phạt, thu thuế, dịch vụ bưu chính
4. Dịch vụ vận chuyển: phà, vận chuyển thủy nội địa, đường sắt, phí cầu đường, dịch vụ xe buýt, taxi, giao thông khác.
5. Xăng dầu: trạm, cửa hàng bán xăng dầu tự động
6. Tiện ích: thanh toán hóa đơn điện, nước, cước điện thoại, internet, truyền thanh, truyền hình, …
7. Siêu thị, cửa hàng tiện lợi/thực phẩm
8. Bảo hiểm
9. Điện máy, điện tử, điện thoại
10. Nhà hàng, cửa hàng bán đồ ăn nhanh
11. Khách sạn, đại lý vé, tour du lịch)
12. Thời trang, mỹ phẩm
13. Trang sức, vàng bạc đá quý
14. Nội thất, mỹ nghệ, phòng tranh.
Với tính năng đa dạng và khả năng đáp ứng linh hoạt, PAYDI phù hợp với hầu hết mọi loại hình và qui mô kinh doanh, bao gồm không giới hạn: cửa hàng/chuỗi bán lẻ, siêu thị, cửa hàng điện máy, cửa hàng tiện lợi, công ty, đại lý bảo hiểm, nhà hàng, khách sạn, thẩm mỹ viện, gym, thời trang, điện thoại, du lịch, vận tải, hàng không, giáo dục, y tế, dịch vụ công, v.v…
Để đăng ký sử dụng Dịch vụ PAYDI SmartPOS, Doanh nghiệp/Cửa hàng thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chọn 1 trong 3 cách sau:
Bước 2: Gởi các chứng từ (file mềm) sau qua email: support@paydi.vn:
Bước 3: Doanh nghiệp chờ thẩm định hồ sơ và ký Hợp đồng.
Bước 4: Nhận máy (nhân viên PAYDI đến điểm kinh doanh của Doanh nghiệp để lắp máy, bàn giao Hợp đồng và hướng dẫn sử dụng thiết bị, hướng dẫn lưu trữ chứng từ, nhận biết và quản lý rủi ro khi thanh toán, …).
Thời gian thẩm định và duyệt hồ sơ hồ sơ đăng ký gồm các bước sau:
1. Thẩm định hồ sơ đăng ký: 1 ngày (nếu đạt, chuyển sang #2)
2. PAYDI gởi Hợp đồng cung ứng dịch vụ: 1 ngày
3. PAYDI nhận Hợp đồng đã ký từ Doanh nghiệp
4. PAYDI cấp mã định danh thiết bị: 1 ngày
5. PAYDI lắp máy và hướng dẫn sử dụng: 1 ngày.
PAYDI thực hiện báo có vào tài khoản của Doanh nghiệp 2 lần/ngày, theo khung thời gian sau:
– Nếu kết toán trước 15:00 hàng ngày: báo có ngay trong ngày
– Nếu kết toán sau 15:00 hàng ngày: báo có vào ngày làm việc tiếp theo
– Nếu ngày thực hiện giao dịch, kết toán, đối soát, thanh toán Tiền Dịch Vụ, Phí Dịch Vụ, … là các ngày thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, các Bên sẽ thực hiện đối soát/thanh quyết toán/báo có vào ngày làm việc đầu tiên sau ngày nghỉ.
PAYDI cung cấp thông tin chi tiết cho Doanh nghiệp qua 2 kênh sau:
Nếu quên không thực hiện kết toán khi kết thúc ca/ngày, Doanh nghiệp có thể thực hiện kết toán vào ca/ngày kế tiếp. Số tiền giao dịch chưa được kết toán sẽ được tính vào ngày kết toán thành công tiếp theo.
Doanh nghiệp nên thực hiện kết toán ít nhất vào cuối mỗi ngày (trong vòng 24 giờ kể từ khi giao dịch được thực hiện). PAYDI có quyền từ chối thanh toán các giao dịch không được thực hiện kết toán đúng thời hạn.
PAYDI cung cấp thông tin chi tiết cho Doanh nghiệp qua 2 kênh sau:
Thiết bị PAYDI SmartPOS chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ tín dụng, ghi nợ và mọi chủng loại thẻ (từ, chip, contactless) được phát hành trong nước và quốc tế với mức phí (MDR) rất cạnh tranh.
Thiết bị PAYDI SmartPOS chấp nhận thanh toán tất cả QR Code: Ví điện tử (Momo, ZaloPay, …), Ứng dụng Ngân hàng điện tử (Mobile Banking Apps) của tất cả các ngân hàng, với mức phí rất cạnh tranh.
Một số phương thức nhận biết như sau:
MOTO (Mail Order/Telephone Order): Là hình thức đặt hàng, booking, đặt trước dịch vụ … giữa Chủ thẻ/OTA với ĐVCNTT. Sau khi thống nhất hàng hóa, dịch vụ và số tiền cần thanh toán, Chủ thẻ/OTA sẽ cung cấp cho ĐVCNTT thông tin thẻ để thực hiện thanh toán (số thẻ, hiệu lực, CVV2).
Sau khi nhận được thông tin thẻ, ĐVCNTT thực hiện Key-in (nhập thủ công thông tin thẻ lên thiết bị thanh toán) để thực hiện giao dịch.
Do thông tin thẻ được nhập tay (key-in) có thể tăng nguy cơ gian lận, việc cấp chức năng key-in/MOTO luôn kèm với các điều kiện và biện pháp bảo mật (sẽ được nhân viên PAYDI hướng dẫn chi tiết để Doanh nghiệp chủ động quản lý rủi ro).
Dành cho loại hình khách sạn/lưu trú có quy mô tối thiểu 3 sao trở lên (có chứng nhận) và phải thực hiện ký quỹ khoản đảm bảo rủi ro (mức ký quỹ tùy theo mức độ, giá trị, tần suất giao dịch liên quan).
Thời gian thẩm định và duyệt hồ sơ cấp chức năng Key-in/MOTO của PAYDI nhanh chóng và tiện lợi:
Trong cả hai trường hợp sau đây, vui lòng liên hệ nhân viên đặc cách chăm sóc của Doanh nghiệp/cửa hàng, với tên và số điện thoại được dán trên thiết bị smartPOS, để được hỗ trợ tư vấn và giao/nhận chứng từ.
Doanh nghiệp/cửa hàng cần ký bổ sung Phụ lục (thuộc bộ Hợp đồng Cung ứng Dịch vụ), hình chụp/scan GPKD, hình ảnh bảng hiệu và sản phẩm kinh doanh tại điểm bán/chi nhánh cần lắp thêm máy.